BỊ BỆNH TRĨ ĂN RAU MUỐNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Chào bác sĩ! Tôi vừa mới đi khám trĩ về và được kết luận là mắc trĩ ngoại. Tôi rất lo lắng vì tôi mới có 22 tuổi mà đã mắc bệnh trĩ. Bác sĩ có kê đơn thuốc cho tôi về dùng và dặn tôi là phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và học tập khoa học thì bệnh mới mau khỏi được. Tôi nói tình hình bệnh của mình cho bạn tôi nghe thì nó khuyên tôi không được ăn rau muống cho đến lúc nào điều trị khỏi bệnh trĩ. Lý do là vì rau muống thường không tốt cho người mới phẫu thuật dậy hoặc phụ nữ sau sinh, ăn nhiều còn bị lồi sẹo gây mất thẩm mỹ, còn có người bệnh trĩ mà ăn nhiều rau muống thì búi trĩ sẽ sưng to hơn và thò ra ngoài nhiều hơn. Chính bởi thế mà từ khi điều trị bệnh trĩ ngoại, tôi không dám ăn rau muống dù rất thèm. Bác sĩ có thể cho tôi biết, bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn.
Chào bạn! Rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với người mới mắc trĩ như bạn thì chắc hẳn còn nhiều thông tin về bệnh trĩ mà bạn chưa nắm được hết. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.
Trong thư bạn không mô tả rõ tình trạng bệnh của bạn đang ở mức độ nào, nếu như trĩ ngoại của bạn đang ở mức độ một thì bạn cũng không cần quá lo lắng về việc điều trị bởi trong giai đoạn này, việc điều trị khá dễ dàng.


Bệnh trĩ có nên ăn rau muống không?

Vấn đề bạn thắc mắc đấy là “bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống không?”, chúng tôi khẳng định rằng: “Bạn hoàn toàn có thể ăn rau muống lúc bị bệnh trĩ ngoại hoặc bất cứ loại trĩ nào khác, việc kiêng rau muống như lời khuyên của bạn bạn là hoàn toàn không có căn cứ khoa học, thậm chí rau muống còn có tác dụng cực kỳ tốt trong điều trị bệnh trĩ”.

Ăn rau muống có chữa được bệnh trĩ không?


Ăn rau muống có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Theo Đông y, rau muống có vị cay, đắng, tính tương đối lạnh, có tác dụng trừ phong thấp, tiêu ung, tán kết… dùng điều trị phong thấp, mụn nhọt, trĩ lậu… nhờ khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm mà rau muống được dùng để chữa bệnh trĩ ngoại.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau muống mang thể dùng cả cây (dây, lá, hoa và rễ) kết hợp cả uống, ăn và đắp hậu môn. Cụ thể:
- Bài thuốc uống: Sử dụng khoảng 150g rau muống tươi tươi sắc lấy nước uống hàng ngày.
- Bài thuốc đắp hậu môn: Khoảng 30-60g rau muống tươi bạn rửa thật sạch, giã nhỏ và mịn sau đấy đắp vào búi trĩ ở hậu môn, kết hợp với việc uống nước để nhanh có hiệu quả.
- Món ăn bài thuốc: Bạn với thể dùng 30g rau muống hầm với khoảng 300g lòng lợn, ăn 2 lần trong ngày. Ăn liên tục trong vòng 10 ngày bạn sẽ thấy có tác dụng.
Lưu ý: Lúc chữa bệnh trĩ ngoại hay bất kỳ loại trĩ nào, bạn cũng phải kết hợp những biện pháp bổ trợ bên ngoài thuốc như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc và tập luyện khoa học.

Điều trị bệnh trĩ phải cần kiên trì, chế độ ăn cho người bệnh trĩ cũng phải đặc biệt chú ý, đảm bảo khoa học và đầy đủ dưỡng chất, hạn chế kiêng khem quá nhiều có thể dẫn tới táo bón. Bạn cũng nên bổ sung thêm chất xơ trong thực đơn hàng ngày, uống nhiều nước và đi lại cơ thể đều đặn thì việc điều trị mới phát huy tác dụng. Qua phân tích trên thì bạn có thể thoả thích ăn rau muống mà chẳng phải lo bệnh trĩ ngoại sẽ nặng thêm. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét