PHÁT HIỆN NHANH BIỂU HIỆN CỦA TRĨ NỘI VỚI 5 ĐẶC TRƯNG


Vốn được coi là một căn bệnh tế nhị ở vùng khó nói, nhiều người e ngại khám chữa hoặc coi thường những biểu hiện của trĩ nội. Nhiều người lại không biết bệnh trĩ nội biểu hiện như thế nào? Vậy, hãy tham khảo cách phát hiện nhanh biểu hiện trĩ nội thông qua 5 triệu chứng dưới đây được chia sẻ bởi các chuyên gia bệnh trĩ để sớm có hướng điều trị thích hợp.
Bệnh trĩ nội là một trong ba loại bệnh của bệnh trĩ (ngoài bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp). Là tình trạng bệnh trĩ do một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trên đường lược xung quanh hậu môn bị phồng rộp quá mức. Bệnh trị nội biểu hiện thông qua những dấu hiệu đặc trưng dưới đây. Liệu bạn có đang mắc phải bệnh trĩ nội? hãy cùng theo dõi.
Ngứa rát hậu môn

 Ngứa rát ở hậu môn là biểu hiện của trĩ nội khi mới chớm bệnh
Biểu hiện trĩ nội giai đoạn đầu thường là cảm giác ngứa, đôi khi ngứa rát ở vùng hậu môn. Do khi bị bệnh trĩ nội, người bệnh thường gặp phải khó khăn trong việc tống phân ra ngoài hậu môn, sẽ ngứa rồi rát do rặn quá sức và phải chịu áp lực từ cơ thể. Người bị bệnh trĩ nội thường do táo bón lâu ngày hoặc do thói quen đi rặn nhiều cũng như ngồi lâu hoặc thường nhịn đại tiện.
Đau, khó đào thải hết phân
Ngứa chỉ là biểu hiện của trĩ nội giai đoạn đầu. Sau đó người bệnh có thể còn cảm thấy đau và khó khăn trong việc đào thải vì lúc này các tĩnh mạch đang bị căng dãn quá mức. Hiện tượng căng dãn kèm theo phồng rộp khiến cho các cơ vòng quanh hậu môn mất đi độ đàn hồi. Vì vậy dù đã đại tiện xong nhưng người bệnh vẫn luôn cảm thấy chưa hết phân và có vật lạ vướng víu bên trong hậu môn.
Bệnh trĩ đại tiện ra máu

 Biểu hiện của trĩ nội khi bệnh đã bắt đầu nặng hơn
Nếu người bệnh thấy đau, ngứa mà không biết mình bị trĩ và có phương pháp điều trị sớm thì bệnh có thể tiến triển sang các giai đoạn nặng hơn. Chảy máu hậu môn là một trong những biểu hiện trĩ nộiđáng cảnh báo. Lúc này, các búi trĩ đã hình thành và gây ra hiện tượng đại tiện ra máu. Người bệnh có thể thấy máu lẫn cùng phân khi đi đại tiện nhưng có khi máu chảy tách biệt thành tia, sẽ rất khó khăn cũng như đau đớn khi đi ngoài. Nếu không được chữa trị kịp thởi thời điểm này, hiện tượng chảy máu ngày càng nhiều khiến người bệnh bị thiếu máu trầm trọng.
Sa búi trĩ bất kể đứng hay ngồi

 Bệnh trĩ nội biểu hiện sa búi trĩ ra ngoài hậu môn
Bệnh trĩ nội biểu hiện khi các búi trĩ hình thành, chúng sẽ tăng dần kích thước theo thời gian. Đến một lúc nào đó, búi trĩ sẽ tự sa ra ngoài hậu môn. Người bệnh có thể quan sát thấy các búi trĩ giống như những cục thịt nhỏ ở rìa hậu môn. Chúng cứ sa ra rồi lại thụt vào, gây nhiều bất tiện và đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt, nếu tình trạng kéo dài, các búi trĩ dần bị sa ra ngoài có thể không tự thụt vào được nữa. Búi trĩ thậm chí cơ cứng và có kích thước lớn khiến người bệnh cảm thấy đau bất kể khi đi đứng hay nằm ngồi gây ra những bất tiện nhất định trong sinh hoạt.

Hiện nay với sự phát triển của y học, đông hay tây y đều có thể chữa được bệnh trĩ hiệu quả. Khi phát hiện những biểu hiện trĩ nội nêu trên, người bệnh không nên e ngại mà trì hoãn việc khám và chữa trị. Bệnh để lâu ngày rất khó chữa, thậm chí khi các búi trĩ mưng mủ dẫn đến sưng viêm sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn. Người bệnh có thể bị rò rỉ hậu môn và phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm rất khó lường.
Đọc thêm

NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ VÀ BIỂU HIỆN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét