BỆNH TRĨ NGÀY CÀNG TRẺ HÓA VÌ SAI LẦM NÀY


Theo khảo sát mới đây của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, tỷ lệ mắc trĩ đang rất cao, chiếm khoảng 55% dân số. Và nguy hiểm hơn nữa là số lượng những người trẻ tuổi mắc bệnh trĩ đang ngày càng có xu hướng gia tăng.
Bác sĩ cao cấp Hoàng Đình Lân, nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, đã trực tiếp chỉ ra lý do khiến tỷ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng trẻ hóa. Ăn gì khi bị bệnh trĩ? Chữa bệnh trĩ bằng Đông y hay Tây y như thế nào là câu hỏi ngày càng được nhiều bạn trẻ hỏi. 
                                         Bệnh trĩ ngày càng trẻ hóa
- Thứ nhất, người trẻ tuổi đang phải đối mặt trực tiếp với rất nhiều áp lực cuộc sống như sức ép do công việc đem đến, sức ép từ chính xã hội và cuộc sống hàng ngày của mình.
- Lối sống của giới trẻ hiện tại tương đối thoải mái. Do đó, nhiều người trẻ có thói quen xu hướng rất xấu là sử dụng nhiều rượu bia, ăn uống không khoa học, thiếu cân bằng, nhưng lại rất ít tập thể dục thể thao. Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ mà các bạn trẻ chủ quan.
- Ăn gì khi bị bệnh trĩ?: Nhiều loại thực phẩm trên thị trường hiện nay mất an toàn vệ sinh thực phẩm làm cho nhiều người bị viêm đại tràng và nhiều bệnh khác rất không tốt liên quan đến hệ thống tiêu hóa.  
- Mắc các bệnh nhiễm trùng, phải điều trị kháng sinh khiến người bệnh không khỏe.
Nếu không chữa bệnh trĩ đúng cách và kịp thời có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như xuất huyết và có thể gây hiện tượng sốc hoặc thiếu máu mãn tính ở người bệnh. Người bệnh nếu không có chế độ ăn uống khoa học khi bị trĩ thì có thể dẫn đến bị sa búi trĩ, các búi trĩ phình to, nghẹt lại gây hoại tử. Đây là trường hợp phải tiến hành cấp cứu khẩn. Ngoài ra, bệnh trĩ còn gây ra những bệnh nguy hiểm và vô cùng khó chịu khác như áp xe hậu môn, viêm tắc, thậm chí nếu để lâu thì cục máu đông có thể chảy xuôi theo hệ thống tuần hoàn gây ra tình trạng đè ép, dẫn đến áp lực tạo ra áp xe gan, mật, phổi. 
Đặc biệt, nếu không điều trị tốt và có chế độ ăn uống cho bệnh trĩ một cách phù hợp và khoa học thì có thể gây ra tình trạng viêm quanh vùng hậu môn, dẫn đến áp xe. Và đây là tình trạng cực kỳ nguy hiểm vì nó có thể dẫn tới tử vong.

Không thể chữa bệnh trĩ dứt điểm hoàn toàn nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh và hạn chế bệnh trĩ tái phát bằng chế độ sinh hoạt lành mạnh, luôn luôn phải đặt câu hỏi ăn gì khi bị bệnh trĩ để nhớ lên một kế hoạch ăn uống khoa học, nhớ phải tập thói quen đại tiện đều đặn hàng ngày và đúng giờ cố định, tránh hoặc tốt nhất là loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá,…

Đọc thêm

MỤN NHỌT Ở HẬU MÔN CÓ PHẢI LÀ ÁP XE HẬU MÔN KHÔNG?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét